image banner
Chính quyền điện tử ở Tây Giang
Lượt xem: 30

Câu chuyện vận hành chính quyền điện tử ở Tây Giang đang tạo nên những hiệu ứng tích cực để hướng đến xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

anh tin bai

Tây Giang đã đầu tư lắp đặt trang thiết bị phục vụ hội nghị trực tuyến

Đầu tư hạ tầng kỹ thuật

Năm 2021 Tây Giang đã mua sắm, lắp đặt trang thiết bị phục vụ hội nghị trực tuyến, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Đến nay hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đã được đầu tư đồng bộ, hiện đại bao gồm 01 thiết bị quản lý MCU đa điểm cho phép kết nối với nhiều điểm cầu, kết nối đến 10 xã, UBND huyện và Huyện ủy.

Cùng với đó, huyện đã đầu tư hệ thống Camera giám sát an ninh, với 41 Camera được bố trí tại các điểm nút giao thông, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, ngừa đấu tranh, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Đến nay, sóng thông tin di động đã phủ sóng hầu hết đến các xã trên địa bàn huyện. Toàn huyện có 38 trạm thu phát sóng BTS, có hơn 10.107 thuê bao điện thoại. Tỷ lệ số thôn được phủ sóng mạng điện thoại di động 4G đạt trên 92,1%.

Đặc biệt, 100% các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đều có lắp đặt, sử dụng mạng Internet băng thông rộng. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc và 10 xã có hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng, đã sử dụng các phần mềm, ứng dụng dùng chung của tỉnh, triển khai cài đặt, kịp thời nền tảng ứng dụng VneID phần mềm dữ liệu về dân cư, góp phần quan trọng trong việc triển khai chuyển đổi số của Đề án 06.

Huyện cũng đã đầu tư, nâng cấp tương đối đảm bảo từ huyện đến các xã, 100 % cán bộ, công chức, viên chức đều sử dụng máy vi tính có kết nối mạng internet, cơ bản đáp ứng cho việc vận hành Chính quyền điện tử của huyện hướng đến xây dựng Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Điểm đáng chú ý, hệ thống thông tin Một cửa điện tử của huyện đến nay đã triển khai vận hành thông suốt, hoạt động ổn định. Năm 2024 UBND huyện đã chỉ đạo tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời chỉ đạo các cấp chính quyền, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết hố sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp huyện và cấp xã đảm bảo theo quy định. Huyện đã chuyển giao toàn bộ 100% TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả TTHC cho người dân, doanh nghiệp từ đầu tháng 01/2023, đã mang lại những kết quả đáng khích lệ trong giải quyết TTHC.

anh tin bai

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính Công ích giúp nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC

Phát huy hiệu lực, hiệu quả

Theo ông Mạc Như Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho hay, thực hiện Nghị quyết số 19 của BTV Huyện ủy về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn huyện giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến năm 2025, thời gian qua UBND huyện đã tập trung bố trí nguồn kinh phí thực hiện đầu tư ứng dụng CNTT, chuyển đổi số với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Ngoài ra, hằng năm các cơ quan, đơn vị, địa phương tự đầu tư, mua sắm trang thiết bị CNTT để phục vụ công tác cho cán bộ, công chức đơn vị và một số trang thiết bị truyền hình trực tuyến.

Từ những tác động của chuyển đổi số đối với công tác quản lý nhà nước, phát triển ngành, lĩnh vực, phát triển kinh tế, xã hội. Thời gian qua, UBND huyện Tây Giang luôn quan tâm, từng bước phát triển hạ tầng kỹ thuật CNTT của các cơ quan, đơn vị, địa phương phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, phát triển chính quyền số.

Nhờ đó, đến nay hạ tầng mạng viễn thông được phủ rộng khắp, 100% cán bộ, công chức, viên chức được trang bị máy vi tính và các thiết bị phụ trợ đảm bảo điều kiện làm việc trên môi trường mạng; 100% cơ quan, đơn vị, địa phương đều thực hiện ký số văn bản đi, tiếp nhận, xử lý văn bản đi đến theo đúng quy trình; 100% cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến xã đã được cấp tài khoản thư điện tử công vụ để thực hiện trao đổi trong công tác.

Với hạ tầng mạng viễn thông rộng khắp, đảm bảo khả năng tiếp cận và sử dụng CNTT của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, góp phần giảm thiểu khoảng cách số, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân qua môi trường mạng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và y tế.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã chủ động và tích cực thực hiện các giấy tờ, các văn kiện, chương trình, danh sách đại biểu, các tài liệu liên quan…đều được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử huyện, gửi qua Zalo nên đã tiết kiệm chi phí in ấn, rút ngắn thời gian chuẩn bị họp. Phát huy hệ thống hội nghị trực tuyến UBND huyện đã tổ chức các cuộc họp, đối thoại các địa phương kịp thời triển khai công tác chỉ đạo, điều hành quản lý của cấp, các ngành, địa phương nhằm rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại, mang hiệu quả cao trong công tác quản lý, điều hành.- Ông Mạc Như Phương thông tin.

Tác giả: Hiền Thúy

Tin mới
Tây Giang quê mình
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 302
  • Trong tháng: 10 514
  • Tất cả: 38101

image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TÂY GIANG- QUẢNG NAM
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Tây Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Arất Blúi - Phó chủ tịch UBND huyện.
Địa chỉ: Thôn Agrồng, xã Atiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.796.016 - Fax:  02353.796.016
Email: taygiang@quangnam.gov.vn
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://taygiang.quangnam.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang