image banner
Ngày 5/8, huyện Tây Giang Tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ trình diễn Trống, Chiêng và múa Tân’tung Da’dá năm 2024
Lượt xem: 136

       Ngày 5/8/2024, huyện Tây Giang Tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ trình diễn Trống, Chiêng và múa Tân’tung Da’dá nhằm chào mừng kỷ niệm 21 năm tái lập huyện Tây Giang (2003-2024).

anh tin bai

Ảnh: Thị Bhố

Theo kế hoạch, các Câu lạc bộ trình diễn Trống, Chiêng và múa Tân’tung Da’dá của 10 xã có thể chọn một chủ đề, nội dung phần thi của đơn vị mình về lễ hội truyền thống tốt đẹp của người Cơtu như: Khai năm Tạ ơn rừng, Mừng Gươl mới, Mừng lúa mới,… khuyến khích lễ hội truyền thống có thể khai thác tạo thành sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút khách du lịch vừa bảo tồn bản sắc văn hoá tốt đẹp vừa tạo ra thu nhập cho địa phương thông qua du lịch văn hoá cộng đồng.

 Mỗi CLBTC&TTDD tham gia từ 10 đến 25 người. Hoà tấu nhạc cụ truyền thống, múa Tân’tung Da’dá về một lễ hội truyền thống tốt đẹp của người Cơtu. Có lời thuyết minh tóm tắt, ngắn gọn về những điểm nổi bật về xã trong công tác bảo tồn bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp Cơtu, phát triển kinh tế xã hội, giới thiệu tiềm năng về văn hoá, về du lịch đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương.

 Liên hoan các CLBTC&TTDD năm 2024 nhằm khôi phục, bảo tồn, gìn giữ, trao truyền những giá trị văn hóa, lễ hội, âm nhạc, điệu múa truyền thống tốt đẹp, nhân văn của đồng bào Cơtu; qua đó, giáo dục cho các thể hệ trẻ hiểu biết về những bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng và du lịch xanh của huyện nhà trong những năm tới. Qua đó, phát hiện, tuyển chọn các nghệ nhân, diễn viên tiêu biểu, ưu tú, nghệ nhân, diễn viên trẻ để đưa vào CLBTC&TTDD của huyện.

Tác giả: Thị Bhố

Tin mới
Tây Giang quê mình
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 564
  • Trong tuần: 2 458
  • Tất cả: 25951

image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TÂY GIANG- QUẢNG NAM
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Tây Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Arất Blúi - Phó chủ tịch UBND huyện.
Địa chỉ: Thôn Agrồng, xã Atiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.796.016 - Fax:  02353.796.016
Email: taygiang@quangnam.gov.vn
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://taygiang.quangnam.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang