image banner
Công văn về thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 16/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới
Lượt xem: 36

Ngày 17/9/2024, UBND huyện Tây Giang ban hành Công văn số 1202/UBND-TH gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, các cơ quan, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn về thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 16/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

anh tin bai

 Hồi 01 giờ ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 122,0 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Đông đảo Lu Dông (Philippin). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15km/h.

Thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 16/9/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới. UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 36-CT/HU ngày 15/5/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 16/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ứng với áp thấp nhiệt đới; Công văn số 933/UBND-TH ngày 29/7/2024 của UBND huyện.

Đối với khu vực đã phát hiện có nguy cơ sạt lở, lũ quét phải kiên quyết di dời người dân và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc có phương án chủ động đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại tài sản cho người dân, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Tiếp tục tổ chức rà soát kỹ, phát hiện kịp thời các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét, nhất là các khu vực có dân cư. Chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết về dấu hiệu, nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét để huy động sức mạnh của Nhân dân trong việc phát hiện, thông báo các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét; hướng dẫn kỹ năng để người dân chủ động ứng phó khi có sự cố, hạn chế thiệt hại, đặc biệt cần chú ý có hình thức tuyên truyền, hướng dẫn phù hợp, kịp thời đối với người dân ở các điểm dân cư xa trung tâm xã.

Chủ động chỉ đạo, triển khai kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống, đảm bảo phù hợp với thực tế tại địa phương, đơn vị phụ trách, không để bị động, bất ngờ, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện và pháp luật nếu để xảy ra thiệt hại lớn do thiếu trách nhiệm, chậm trễ, chủ quan trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai ứng phó với thiên tai.

 Thường xuyên truy cập hệ thống cảnh báo đo lượng mưa tự động tại 02 xã: Ch’ơm và Atiêng vào địa chỉ liên kết http://vrain.vn để chủ động ứng phó. 

2. Ủy ban nhân dân các xã

Chủ động tổ chức theo dõi chặt chẽ về diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn; trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử http://pctt.quangnam.vn, trang Facebook thông tin phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Nam để chủ động ứng phó. Các thành viên Ban Chỉ huy duy trì chế độ chỉ huy, thông tin, báo cáo trên Zalo nhóm: BCH PCTT Tây Giang để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn có thể xảy ra. Tổ chức công tác truyền thông, thông tin kịp thời đến Nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Tập trung chỉ đạo Nhân dân khẩn trương thu hoạch những diện tích lúa nước đã chín tới theo phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”.

Đối với các địa phương có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, trượt lở đất đá, tiếp tục tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo Nhân dân chủ động quan sát khi thấy các dấu hiệu bất thường như: Nứt đất, nứt nhà, cây nghiêng, nước chảy sườn đồi chuyển màu,... cần chủ động di chuyển đến nơi an toàn. Ưu tiên đến mức tối đa hình thức di dời, sơ tán tại chỗ, xen ghép.

Tuyệt đối không cho Nhân dân ra sông, suối bắt cá, vớt cây…, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa, bão gây ra. Vận động Nhân dân chủ động di chuyển đàn vật nuôi, nhất là trâu, bò đến nơi an toàn.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ (kể cả ngày nghỉ cuối tuần), theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục.

3. Các chủ đầu tư thông báo cho các đơn vị thi công công trình, nhất là các công trình đang thi công ở ven sông, trên sông biết thông tin về mưa lớn để chủ động các biện pháp ứng phó, có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư tại công trình. Trường hợp không đảm bảo an toàn phải tổ chức di dời công nhân, phương tiện thi công đến nơi an toàn.

4. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện tăng cường bản tin dự báo, cảnh báo và thông tin kịp thời về diễn biến mưa lũ, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và hướng dẫn kỹ năng ứng phó thiên tai đến cộng đồng.

5. Thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện thực hiện nhiệm vụ đã được phân công tại Quyết định số 10/QĐ-BCHPCTT&TKCN ngày 07/8/2024; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai, kịp thời thông tin cảnh báo, chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai công tác ứng phó kịp thời.

6. Các cơ quan, đơn vị khác đóng trên địa bàn huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

7. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ (kể cả ngày nghỉ cuối tuần), theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục; thường xuyên báo cáo về UBND huyện, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện (qua Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện) theo dõi, chỉ đạo.

 Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ  tịch UBND các xã nghiêm túc triển khai thực hiện.

Xem toàn văn Công văn tại đây:

Tải về

 
Tin mới
Tây Giang quê mình
Thống kê truy cập
  • Đang online: 114
  • Hôm nay: 579
  • Trong tuần: 2 473
  • Tất cả: 25966

image banner

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TÂY GIANG- QUẢNG NAM
Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Tây Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Arất Blúi - Phó chủ tịch UBND huyện.
Địa chỉ: Thôn Agrồng, xã Atiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 02353.796.016 - Fax:  02353.796.016
Email: taygiang@quangnam.gov.vn
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://taygiang.quangnam.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang